วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2562

แบบทดสอบ บทที่ 4

แบบทดสอบ บทที่่ 4
5W 1H



ให้นักศึกษาวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์โดยใช้ 5W1H สินค้าที่ลงชายใน หลักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ 5W1H
.
Who : ลูกค้าคือใคร?
......... กลุ่มบุคคลที่ชื่นชอบในการตกแต่งหรือจัดสเปคคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการทำงานหรือเล่นเกมส์ ฯลฯ ส่วนมากจะเป็นกลุ่มคน ช่วงอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีฐานเงินเดือน 12,000 บาท ขึ้นไป เนื่องจากสินค้าแต่ละชิ้นมีราคาที่สูง ยิ่งเป็นสินค้าระดับ Hi-End ยิ่งจะมีราคาสูงขึ้นไปอีก

What  : ลูกค้าต้องการอะไร?
.......... อุปกรณ์ตกแต่งคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการทำงานและเล่มเกมส์ ฯลฯ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการในตกแต่งคอมพิวเตอร์ สิ่งที่แตกต่างจากคู่แข่ง คือ ยี่ห้อ รุ่น และราคา พร้อมด้วยสเปคที่มีคุณภาพสูง

Where : ลูกค้าอยู่ไหน?
......... ลูกค้ากลุ่มนี้จะอยู่ในกลุ่ม ชื้อ - ขาย สินค้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เป็นส่วนใหญ่

When : เมื่อไหร่ที่ต้องการ?
......... ลูกค้า จะมีความต้องการเข้ามาที่เว็บเมื่อ  โดยส่วนใหญ่จะต้องการซื้ออุปกรณ์ตกแต่งใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับงบประมาณเพื่อพัฒนาคอมพิวเตอร์ของคุณให้สูงขึ้นไปอีก และกลุ่มลูกค้าที่ต้องการนำของเก่ามาเปลี่ยนเป็นของใหม่

Why  : ทำไมต้องมาที่คุณ?
......... สาเหตุที่ลูกค้ามาชื้อสินค้าของเรา คือ สินค้าของเราเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูงและราคาสามารถจับต้องได้ ไม่ถูกหรือไม่แพงเกินไป สำหรับผู้ที่เริ่มต้นตกแต่งคอมพิวเตอร์ใหม่ๆ

How  : หาลูกค้าได้อย่างไร?
......... วิธี การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเหล่านี้คือการ ไปลงโฆษณาไว้ตามเว็บไซต์ และโชเชี่ยวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ และ ในการให้ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้ถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น