วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

แบบฝึกหัดที่ 3

1. ให้นักศึกษาอธิบาย เว็บให้บริการ (Service Provide)
...ตอบ... Service Provider ก็คือบริษัทหรือหน่วยงานผู้ให้บริการหรือจัดหาให้แก่ลูกค้านั่นเอง สำหรับผู้ที่ทำงานในแวดวงไอทีในเมืองไทยนั้น คงได้เคยติดต่อกับ Service Provider กันบ้างแล้ว เพื่อความเข้าใจมากขึ้น จะยกตัวอย่าง Internet service provider และ Media service provider ให้พอเห็นภาพเพื่อประโยชน์ในการทำงาน


2. ให้นักศึกษาอธิบาย เว็บชุมชนคนออนไลน์ (Community Provider)
...ตอบ... ชุมชนออนไลน์ (อังกฤษ: Online community) เป็นชุมชนที่มีสมาชิกเปิดใช้งานโดยการผ่านเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมของสมาชิก (Amy Jo Kim, 2000) ชุมชนเสมือนสามารถใช้รูปแบบของระบบข้อมูลซึ่งทุกคนสามารถโพสต์เนื้อหา เช่น ระบบกระดานข่าวที่มีผู้คนสามารถเข้าไปโพสต์ได้เช่น เว็บบล็อก นอกจากนี้ยังเสริมการสื่อสารระหว่างคนที่รู้จักกันในชีวิตจริง หมายถึงจำนวนถูกใช้ในซอฟต์แวร์ที่สังคมแยกหรือรวมกันรวมทั้งข้อความที่ใช้ห้องแชทและการประชุมที่ใช้เสียงวิดีโอข้อความหรือลายเซ็น ที่สำคัญการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและทางด้านเทคนิคอาจมีผลมาจากการแพร่กระจายของเครือข่ายทางสังคมเช่น เครือข่ายสังคมบนอินเทอร์เน็ต
.
การแบ่งประเภทของชุมชนออนไลน์(ชุมชนเสมือน)
      จำนวนของผู้เขียนได้มองที่แบ่งประเภทของชุมชนออนไลน์และผู้ที่อยู่ในพวกเขาให้เข้าใจถึงวิธีที่พวกเขามีโครงสร้าง จะได้รับการเสนอด้านเทคนิคของชุมชนออนไลน์เช่นว่าหน้าเว็บที่สามารถสร้างและแก้ไขโดยมากในกรณีที่เกี่ยวกับวิกิพีเดียหรือว่าเฉพาะผู้ใช้บางคนสามารถโพสต์ป้อนข้อมูลและแก้ไขได้เช่นเดียวกับกรณีที่มีเว็บบล็อกมากที่สุด , ชุมชนออนไลน์สามารถที่เฉพาะเจาะจงลงในรูปแบบของประเภท
     งานวิจัยอื่น ๆ ได้มองที่ผู้ใช้บางรายของชุมชนเสมือน Amy โจคิมจึงได้จัดขั้นตอนของการปฏิสัมพันธ์ชุมชนเสมือนและเรียกว่า'วงจรชีวิตสมาชิก'[3] อื่น ๆ ได้แนะนำทฤษฎีตัวละครที่จะทำลายรูปแบบเฉพาะของพฤติกรรมของผู้ใช้โดยเฉพาะในบางหมวดหมู่
.
วงจรชีวิตของสมาชิกในชุมชนออนไลน์(ชุมชนเสมือน)
        Amy Jo วงจรชีวิตของคิมรัฐสมาชิกที่สมาชิกของชุมชนออนไลน์เริ่มต้นชีวิตของพวกเขาในชุมชนเป็นผู้เข้าชมหรือ lurkers หลังจากทำลายผ่านม่านคนกลายเป็นผู้มีส่วนร่วมในวิถีชีวิตชุมชน หากพวกเขาทำลายกำแพงกลายเป็นผู้นำ วงจรชีวิตนี้สามารถนำไปใช้กับชุมชนเสมือนจริงมากที่สุดอย่างชัดเจนกับระบบกระดานข่าว เช่นวิกิพีเดีย
.
3. ให้นักศึกษาอธิบาย เว็บ รูปแบบของการร่วมมือการทำงาน (Collaborative) : One-to-One
...ตอบ...
        รูปแบบของการร่วมมือการทำงาน (Collaborative) : One-to-One หมายความถึง บริษัทหลายๆ บริษัทเข้ามาร่วมกันวางแผน การออกแบบ การพัฒนา การจัดการ การวิจัย และอื่นๆ โดยผ่านเครือข่ายเฉพาะกลุ่ม ตัวอย่าง เช่น www.webcor.com ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง มีปัญหาเกี่ยวกับการไร้ประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสารระหว่างคู่ค้า เช่น เจ้าของงาน สถาปนิก นักออกแบบหรือผู้รับเหมาช่างและยังมีปัญหาเรื่องงานเอกสาร www.webcor.com นำระบบ Collaborative เข้ามาใช้ โดยหวังจะนำมาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับงานออกแบบ,บันทึกความจำเป็นต่างๆ และข้อมูลอื่นๆ ผ่านทางเครือข่าย Extranet ระหว่างกัน


4. ให้นักศึกษาเลือกที่พักในเว็บไซต์ www.agoda.com จำนวน 2 แห่ง ในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไทย แล้วอธิบายเหตุผลที่เลือก (อธิบายเหตุผลในแนวการนำเสนอข้อมูลของที่พัก และข้อมูลรีวิวล่าสุดจากผู้เข้าพัก)

1. อิมพีเรียล ภูแก้ว ฮิลล์ รีสอร์ท

ทัศนียภาพ



ห้องสวีท 1 ห้องนอน - เตียงนอน


สระว่ายน้ำกลางแจ้ง


สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการสันทนาการ


เหตุผลที่เลือก...
.....ห้องพักสะอาด เดินทางสะดวก”
.....วิวสวย บรรยากาศดี ถึงจะเก่าแต่ก็รักษามาตรฐานและความสะอาดได้ดี


รีวิว...






2. บ้านรังรัก
ทัศนียภาพ


ห้องพัก


สวน


เหตุผลที่เลือก...
.....ห้องพักเป็นบ้านส่วนตัว ห้องใหญ่มาก ราคาคุ้มค่า
.....บริการรับส่งสนามบิน
.....Wi-Fi ทุกห้อง (ฟรี)
.....ระเบียง/ชานเรือน
.....มินิบาร์

รีวิว....







...จบ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น